วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จัดการ เพิ่มช่องใหม่ ๆ , ช่อง Disney หาย

อยู่ดี ๆ Disney ช่อง 35 ก็ดูไม่ได้ใช่มั๊ยครับ หมู่นี้ True เค้าปรับปรุงปรับเปลี่ยนเยอะเน้อะ มาจัดการกันด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยรีโมทของคุณกันครับ
วิธีที่จะแสดงให้ดูต่อไปนี้ใช้ในการเพิ่ม ช่องใหม่ ๆ แล้วเอาไปไว้ใน List รายการ (Bouquets) ของ True นะครับ ซึ่งช่อง Disney (35) ที่ดูไม่ได้นั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ เค้าแค่เปลี่ยนความถี่แค่นั้นเองครับ เราก็เลยต้องไปหาช่อง Disney ซึ่งเค้าเปลี่ยนความถี่ใหม่เอามาใส่แทนช่องเก่ากันนั่นเองครับ มาดูกันเลยนะครับ

ก่อนอื่นเครื่องใครที่ซ่อนช่องที่ไม่ได้ใช้เอาไว้เราต้องไปยกเลิกคำสั่งนั้นกันก่อนตามนี้ครับ

กด Remote ที่ Menu / Setup / Parental Setup เอาเครื่องหมายถูกที่ Hide locked services ออก แล้ว Save
กด Remote ที่ Menu / Setup / Parent Lock เอาเครื่องหมายถูกที่ Hide locked services ออก แล้ว Save

จากนั้นก็ทำการ Scan ช่องรายการใหม่แบบอัตโนมัติตามนี้ครับ

9. กดเลื่อนแถบสีแดงไปที่ Thaicam2/5 Ku (78.6E) แล้วกดเลือก(OK)
กด Remote ที่ Menu / Setup / Service Searching / Automatic Transponder Scan เลื่อนแถบสีแดงไปที่ Thaicam2/5 Ku (78.6E) แล้วกดเลือก(OK)
5.6 เมื่อ Dreambox Lock สัญญาณได้แล้วให้กดปุ่มสีเขียวที่ Remote เมื่อ Dreambox Lock สัญญาณได้แล้วให้กดปุ่มสีเขียวที่ Remote

5.7 ปล่อยให้ Dreambox แสกนหาช่องสักครู่ตามภาพ
ปล่อยให้ Dreambox แสกนหาช่องสักครู่ตามภาพ
เมื่อ Scan เสร็จเรียบร้อยแล้วจะขึ้นดังภาพ
เมื่อ Scan เสร็จเรียบร้อยแล้วจะขึ้นดังภาพ
5.8 หลังจากแสกนเสร็จแล้ว ให้กดปุ่ม OK เครื่องจะถามว่าจะแสกนอีกมั๊ย ให้ตอบ NO นะครับ
หลังจาก Scan เสร็จแล้ว ให้กดปุ่ม OK เครื่องจะถามว่าจะ Scan อีกมั๊ย ให้ตอบ NO นะครับ

ขั้นตอนต่อไปเราจะไปหากันดูครับว่า ไอ้เจ้าช่อง Disney อันใหม่มันอยู่ตรงไหน เราจะได้จับมันใส่เข้าไปในช่องรายการของ True กันครับ

เมื่ออยู่ในหน้าปกติ ให้กดปุ่ม TV แล้วกดปุ่มไปทางขวา จะเห็นว่าตอนนี้ช่อง 35 เดิมที่เป็นช่อง Disney ที่เราดูไม่ได้จะขึ้นเป็น removed service แล้ว
เมื่อ อยู่ในหน้าปกติ ให้กดปุ่ม TV แล้วกดปุ่มไปทางขวา จะเห็นว่าตอนนี้ช่อง 35 เดิมที่เป็นช่อง Disney ที่เราดูไม่ได้จะขึ้นเป็น removed service แล้ว
จากนั้นให้เรากดปุ่มสีแดงที่รีโมทเพื่อเลือก All Services แล้วกดปุ่มรีโมทไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อหาช่อง Disney ใหม่ที่เรา Scan ไว้ ช่อง Disney ใหม่จะสังเกตุได้ว่าจะมีเครื่องตกใจอยู่ด้านหน้าดังภาพครับ
จาก นั้นให้เรากดปุ่มสีแดงที่รีโมทเพื่อเลือก All Services แล้วกดปุ่มรีโมทไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อหาช่อง Disney ใหม่ที่เรา Scan ไว้ ช่อง Disney ใหม่จะสังเกตุได้ว่าจะมีเครื่องตกใจอยู่ด้านหน้าดังภาพครับ
เมื่อพบช่องที่ต้องการแล้วให้กดปุ่ม menu เลือกไปที่ add to specific bouquet
เมื่อพบช่องที่ต้องการแล้วให้กดปุ่ม menu เลือกไปที่ add to specific bouquet
เลือก True แล้วกด OK
เลือก True แล้วกด OK
จากนั้นให้กดปุ่มสีฟ้า (Bouquets) แล้วเลือกกลุ่มช่องรายการ True
จากนั้นให้กดปุ่มสีฟ้า (Bouquets) แล้วเลือกกลุ่มช่องรายการ True
จากนั้นให้กด remote ไปทางขวาจนถึงช่องสุดท้าย เราจะเห็นช่อง Disney ใหม่ที่เรา Scan เจอนั้นมาอยู่ช่องสุดท้ายแล้วดังภาพ
จากนั้นให้กด remote ไปทางขวาจนถึงช่องสุดท้าย เราจะเห็นช่อง Disney ใหม่ที่เรา Scan เจอนั้นมาอยู่ช่องสุดท้ายแล้วดังภาพ

ขั้นตอนต่อไปเราจะทำการนำเอาช่อง Disney ใหม่นี้ไปไว้แทนที่ช่อง 35 คือ Disney เดิม และจัดการลบช่องเก่าทิ้งกันครับ

เมื่อเราเจอช่องที่เราต้องการแล้วจากหัวข้อที่แล้ว ให้กดปุ่ม menu ที่ remote แล้วเลือก enable move mode
เมื่อเราเจอช่องที่เราต้องการแล้วจากหัวข้อที่แล้ว ให้กดปุ่ม menu ที่ remote แล้วเลือก enable move mode
หน้าจอจะกลับมาที่หน้าเดิม จากนั้นให้กดปุ่ม OK ที่ช่องที่เราต้องการจะย้าย สังเกตุได้ว่าเมื่อกดปุ่ม OK แล้ว จะขึ้นแถบสีแดงสดในช่องนั้น นั่นแปลว่าเราพร้อมแล้วที่จะย้ายช่องครับ
หน้า จอจะกลับมาที่หน้าเดิม จากนั้นให้กดปุ่ม OK ที่ช่องที่เราต้องการจะย้าย สังเกตุได้ว่าเมื่อกดปุ่ม OK แล้ว จะขึ้นแถบสีแดงสดในช่องนั้น นั่นแปลว่าเราพร้อมแล้วที่จะย้ายช่องครับ
ต่อไปให้กดปุ่ม remote เปลี่ยนหน้าไปทางซ้ายจนกว่าจะถึงลำดับช่องที่ 35 แล้วเอาช่อง Disney ใหม่ไปไว้เหนือช่อง 35 เดิม ดังภาพครับ
ต่อ ไปให้กดปุ่ม remote เปลี่ยนหน้าไปทางซ้ายจนกว่าจะถึงลำดับช่องที่ 35 แล้วเอาช่อง Disney ใหม่ไปไว้เหนือช่อง 35 เดิมแล้วกด OK ดังภาพครับ
จากนั้นให้กดปุ่ม menu ที่ remote แล้ว
ในขณะที่ยังเลือกที่ช่อง Disney ใหม่อยู่นี้ให้กดปุ่ม menu ที่ remote แล้วเลือก disable move mode เพื่อ lock ช่องให้อยู่กับที่
จากนั้นก็มาลบช่องเก่ากันครับ เพราะถ้าไม่ลบช่องที่ต่อจากช่อง 35 จะโดนผลักไปเป็นทอด ๆ ช่องจะไม่ตรงนะครับ ให้เลือกช่องที่เราต้องการลบ
จาก นั้นก็มาลบช่องเก่ากันครับ เพราะถ้าไม่ลบทิ้ง ช่องที่ต่อจากช่อง 35 จะโดนผลักไปเป็นทอด ๆ ช่องจะไม่ตรงนะครับ ให้เลือกช่องที่เราต้องการลบครับ
แล้วกดปุ่ม menu เลือก delete เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
แล้วกดปุ่ม menu เลือก delete เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

ต่อไปให้เราไปซ่อนช่องรายการที่เราไม่ได้ใช้ไว้ เพื่อไม่ให้มันปรากฏรกสายตากันครับ

เมื่ออยู่ในหน้าทีวีปกติ ให้กดปุ่ม remote ที่ Menu / Setup / Parental Lock กด OK ให้เครื่องถูกขึ้นที่ Hide locked services แล้วกดปุ่ม Save
เมื่อ อยู่ในหน้าทีวีปกติ ให้กดปุ่ม remote ที่ Menu / Setup / Parental Lock กด OK ให้เครื่องถูกขึ้นที่ Hide locked services แล้วกดปุ่ม Save

คำแนะนำอื่น ๆ

เราควรจะทำ Automatic Transponder Scan สักเดือนละครั้งนะครับ เพื่อ Update ช่องรายการ และชื่อช่องเสียใหม่ ในกรณีที่ผู้ให้บริการมีการเปลี่ยนแปลงครับ

บทความจากเว็บไซต์ Spyrosat.net "http://www.spyrosat.net/"
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น